ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
“สมคิด” ชี้ภายในปี 60 โครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ - ระยอง โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก เปิดประมูลได้
13 มิ.ย. 2560

     นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เผยผลการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงประเด็นการพัฒนาระบบขนส่งทางรางระหว่างไทยและญี่ปุ่น โดยยืนยันว่า ไทยและญี่ปุ่น จะเดินหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ เป็นไปตามแผนเดิม แต่ญี่ปุ่นได้แสดงความสนใจโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ- ระยอง ภายใต้นโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ให้เชื่อมไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากมีบริษัทลงทุนจากญี่ปุ่นเข้าไปลงทุนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มองว่าหากมีการดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ เส้นทางดังกล่าวมีการก่อสร้างจะช่วยพัฒนาความเจริญให้กับชุมชนและเศรษฐกิจของแต่ละพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก

     รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ภายในปี 2560 จะสามารถเปิดประมูลรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ - ระยองได้ ส่วนโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. 5 สายทาง ที่ก่อนหน้านี้ติดปัญหาเงื่อนไขการประมูล หรือ TOR คาดว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะได้รับผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งยืนยันว่าการดำเนินโครงการยังเป็นไปตามแผน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...