ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ สั่ง อบต.บ้านยางเก็บผักตบชวาหน้าฝายพญาแมน ใช้ประโยชน์ทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ช่วยชาวบ้านสู้ภัยแล้ง พร้อมร่วมงาน “มิตรประชากองทัพอากาศ
21 พ.ย. 2558

 นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าฯพิษณุโลก นาวาอากาศเอก ฐากูร นาครทรรพ ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ พร้อมตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมเปิดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โรงเรียนวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

          ซึ่งกองทัพอากาศได้จัด “หน่วยมิตรประชา” เพื่อให้บริการทางทันตกรรมแก่เด็กและเยาวชน พร้อมชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจสุขภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลภูมิพลฯ กรมแพทย์ทหารอากาศ ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่เข้ามารับบริการ นอกจากนี้ “กองบิน 46” ยังบริการตัดผมชาย-หญิง จากเสริมสวยคุณโจ และการแสดงดนตรีจาก “เหยี่ยวดำ” ของกองทัพอากาศ และการแสดงเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ เพื่อความบันเทิงด้วย

          ต่อมาคณะของนายชูชาติ นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล ปลัดจังหวัดพิษณุโลก, นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอวัดโบสถ์ ได้เดินทางไปยัง “ฝายทดน้ำฝายพญาแมน” ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ ใต้เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ประมาณ 40 กม. ทำหน้าที่ทดน้ำแควน้อย ส่งน้ำเข้าสู่ระบบคลองชลประทานให้พื้นที่การเกษตร 155,166 ไร่

          โดยได้ร่วมประชุมกับนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต.บ้านยาง ถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังมาถึง เนื่องจากปัจจุบันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนมีปริมาณน้ำต่ำไม่ถึงครึ่งของความจุเขื่อนทั้งหมด พร้อมกับสั่งการให้ อบต.บ้านยางดูแลน้ำอุปโภคบริโภค และร่วมบริหารจัดการน้ำแควน้อยผ่านฝายพญาแมนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง โดยย้ำให้กำจัดผักตบชวาเป็นการเร่งด่วน ไม่ให้กีดขวางทางน้ำ และควรจะนำเอาขึ้นมาเพื่อทำปุ๋ยอินทรีย์ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...