ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สปท.แถลงข่าวขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อการปฏิรูปประเทศ
15 มิ.ย. 2560

     นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว เรื่อง "การขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา เพื่อการปฏิรูปประเทศ" โดยมี น.ส.ปิยะธิดา ประดิษฐบาทุกา กรรมการและเลขานุการ กล่าวรายงาน ในการนี้ ประธานกรรมการขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา ได้กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระราชทานองค์ความรู้ต่างๆ ผ่านศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 6 ศูนย์ โครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ 4,685 โครงการ พระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และพระราชดำริในโอกาสต่างๆ ให้กับประชาชนชาวไทยนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต และแก้ปัญหาของประเทศ ซึ่งศาสตร์พระราชา ถือเป็นองค์ความรู้ที่เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้การขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศมีประสิทธิภาพสูงสุด

     ในการนี้ คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนแนวทางตามพระราชดำริ และสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และได้เสนอรายงานเรื่อง "การขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา เพื่อการปฏิรูปประเทศ" ซึ่งจะเป็นเอกสารที่มีคุณค่าในทางประวัติศาสตร์ ทั้งในแง่ของทฤษฎีและปรัชญา ผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งข้อเสนอ แนวทางสำหรับสังคมไทยในทุกภาคส่วนที่จะน้อมนำศาสตร์ของพระราชาไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต การอยู่ร่วมกันในสังคม การประกอบภารกิจ การพัฒนาประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขในอนาคตของสังคมไทยสืบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...