ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี ฝึกอบรมเกษตรกร ขยายผลองค์ความรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
16 มิ.ย. 2560

กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี ฝึกอบรมเกษตรกร ขยายผลองค์ความรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

     พันเอกพิเศษ เสน่ห์ บำรุงกิจ รอง ผอ.กอ.รมน. จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปี 2560 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี โดยพันตรี กวี ท้าวลา รองหัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน. จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงานว่า โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงเล็งเห็นสภาพความเป็นอยู่ที่ยากจนของราษฎร ปัญหาความเสื่อมโทรม ของแหล่งน้ำ ที่ดินทำกิน ขาดความรู้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จึงทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินการพัฒนาด้านต่าง ๆ ซึ่งโครงการฝึกอบรมขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในครั้งนี้ เป็นการขยายผลองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ให้พออยู่ พอกิน พึ่งตนเองได้ ตลอดจนเกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมในท้องถิ่น รักหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมกันปกป้องและรักษาไว้ใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน

     ทั้งนี้ มีมวลชนในพื้นที่หมู่ที่ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จำนวน 25 คน เข้าร่วมโครงการ โดยกิจกรรมที่จัดตามโครงการ ได้แก่ มอบปัจจัยการผลิตให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และประจำศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงประจำหมู่บ้าน อบรมให้ความรู้ หลักปราชญ์เศรษฐกิจพอเพียง และกิจกรรมการมีส่วนร่วม ปลูกผักสวนครัว และปลูกต้นไม้เบญจพรรณในบริเวณรอบวัดบ้านสระ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...