ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานขององค์กรภาคเอกชน รุ่นที่ 2
19 มิ.ย. 2560

     กกต.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานขององค์กรภาคเอกชน รุ่นที่ 2 ณ โรงแรมจอมเทียนปาล์มบีช พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย องค์กรเอกชนต่างๆ ที่จดรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นการเตรียมบุคลากรภาคประชาสังคมและองค์กรเอกชนให้มีความเข้มแข็งและมีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดย กกต.มุ่งหวังที่จะให้เกิดความร่วมมือกับเครือข่ายภาคประชาสังคม และเน้นภารกิจเชิงรุกขององค์กรเอกชนในการตรวจสอบการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพ

     ทั้งนี้ได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษโดย ดร.ประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง เกี่ยวกับเรื่องความร่วมมือระหว่าง กกต.กับเครือข่ายภาคประชาสังคม ซึ่ง ดร.ประวิช ย้ำว่า แม้ กกต.จะถูกเซตซีโร่ แต่เชื่อมั่นว่า จะไม่กระทบต่อการทำงานอย่างแน่นอน เนื่องจาก กกต.ได้มีการเตรียมความพร้อมในการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมพร้อมต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น รวมถึงกฏระเบียบต่างๆ ของ กกต.

     นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการพูดถึงเนื้อหาระเบียบกฏหมายที่ล้วนแต่มีความเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานแทบทั้งสิ้น อาทิ ระบบและวิธีการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญใหม่ รวมถึงกระบวนการเลือกตั้ง เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...