ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กกพ. ชูธง “Towards Smart Regulation” ในเวที “เรกูเรเตอร์อาเซียน”
21 มิ.ย. 2560

 “กกพ.” จัดประชุม “เรกูเรเตอร์อาเซียน” ครั้งที่ 6 ชูประเด็น “Towards Smart Regulation” ต่อยอดนโยบาย Thailand 4.0 และ Energy 4.0

     นายพรเทพ ธัญญพงศ์ชัย ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)  เปิดเผยว่า กกพ.ได้กำหนดให้หัวข้อ ประชุมภายใต้ธีม “Towards Smart Regulation” เป็นธีมหลัก ในการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการด้านพลังงานระหว่างประเทศ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2560 โดยมีเครือข่ายความร่วมมือองค์กรกำกับดูแลภาคพลังงานอาเซียน หรือ ASEAN Energy Regulators’ Network (AERN) ซึ่งประกอบด้วย องค์กรกำกับดูแลภาคพลังงาน 9 ประเทศ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย สปป.ลาว เมียนมา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้

     ภายใต้ธีมดังกล่าวจะมีการหารือ แลกเปลี่ยน ภายใต้ 4 หัวเรื่องหลัก ประกอบด้วย 1. การส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) 2.การพัฒนาระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) 3.การพัฒนาและบริหารจัดการพลังงานทดแทนให้มีความเสถียร (Firm Renewable Energy) 4. การพัฒนา Smart Grid และ Smart City

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...