ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตั้งกระทู้ถาม กระทรวงคมนาคมถึงแนวทางแก้ปัญหาแท็กซี่-อูเบอร์
23 มิ.ย. 2560

      ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้พิจารณาวาระพิจารณากระทู้ถามทั่วไป ที่ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นผู้ตั้งถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับปัญหาการให้บริการรถยนต์ป้ายดำผ่านแอพพลิเคชั่น หรือ Uber โดยเห็นว่า ที่ผ่านมารถรับจ้างสาธารณะ หรือ ผู้ขับรถแท็กซี่ ถูกร้องเรียน เนื่องจากให้บริการไม่ดีจากประชาชนจำนวนมาก และประชาชนได้เปลี่ยนมาใช้บริการรถยนต์ป้ายดำผ่านแอพพลิเคชั่นจำนวนมาก เพราะพอใจการให้บริการ จึงต้องการทราบว่ากระทรวงคมนาคม มีนโยบายในการให้บริการรถยนต์ป้ายดำผ่านแอพพลิเคชั่นให้ถูกกฎหมาอย่างไร เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน รวมถึงมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างรถยนต์รับจ้างสาธารณะกับผู้ขับรถยนต์ป้ายดำผ่านแอพพลิเคชั่นหรือไม่อย่างไร

    ด้าน นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้รับมอบหมายให้ตอบกระทู้ถามแทนชี้แจงว่า ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหา โดยเชิญผู้ให้บริการรถยนต์ป้ายดำผ่านแอพพลิเคชั่นมาหารือ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกันแล้ว รวมถึงได้ให้มีการศึกษาการให้บริการและความพึงพอใจของประชาชน ซึ่งคาดว่าภายใน 5 เดือนนี้ จะได้ข้อสรุป เพื่อให้ผู้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะได้ปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...