ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มทภ.2 พร้อมจัดเวทีชี้แจงร่างสัญญาประชาคม ภาคอีสาน ชี้ต้องเร่งสร้างความเข้าใจ
23 มิ.ย. 2560

     พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดเวทีสาธารณะ เพื่อชี้แจงร่างสัญญาประชาคม ต่อประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ทางกองทัพภาคที่ 2 ในฐานะมีหน้าที่ดูแลพื้นที่ภาคอีสานทั้งหมด และ จ.นครราชสีมา เป็นศูนย์ของการจัดเวทีดังกล่าว ได้มีการเตรียมความพร้อมตามขั้นตอนการของกระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดอง ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ก็ถือว่าประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และสนใจในทุกประเด็น

    พร้อมระบุว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน มีทั้งกลุ่มที่เสียประโยชน์และได้ประโยชน์ รวมทั้งมีอุดมการณ์ที่แตกต่างกันของแต่ละคนด้วย ดังนั้น จึงต้องสร้างความเข้าใจ และสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง ป้องกันการบืดเบือนข้อมูล เพื่อให้แก้ปัญหาทุกอย่างในพื้นที่ได้อย่างราบรื่นที่สุด

    พร้อมกันนี้ พล.ท.วิชัย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มดาวดิน ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น วานนี้ ยอมรับว่า การเข้าตรวจค้นไม่ได้ขอหมายศาล เพราะเป็นการเข้าตรวจค้นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในช่วงการเดินทางมาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้กองทัพภาคที่ 2 ได้มีการติดตามกลุ่มที่น่าสงสัย และกลุ่มที่มีเป้าหมายมาโดยตลอด โดยเฉพาะกลุ่มสหพันธรัฐไทยใหม่ ที่มีความเกี่ยวข้องในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เสียประโยชน์ทางการเมืองที่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน และใช้ประเด็นนี้ในการเคลื่อนไหวเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี จึงจำเป็นต้องใช้ทหารเข้าไปดูแล แต่ยืนยันไม่มีการใช้อำนาจที่เกินเลยที่สมควรจะทำ

   ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง ปทุมธานี หลบหนีอยู่ที่ประเทศกัมพูชานั้น ยังไม่ได้รับทราบรายงานว่าอยู่ในประเทศกัมพูชา เพราะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของโกตี๋ มาโดยตลอด แต่ยอมรับบางเรื่องก็ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ทั้งหมด เพราะอาจทำให้เสียรูปคดี พร้อมยืนยันไผ่ดาว ดิน และพ่อ ไม่เกี่ยวข้องหรือมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มสหพันธรัฐไทยใหม่

   นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ยังกล่าวถึงกรณีการเปิดบ่อนคาสิโน บริเวณชายแดนประเทศกัมพูชา ซึ่งติดกับฝั่ง จ.บุรีรัมย์ ว่า ไม่ได้เป็นการเปิดบ่อนในฝั่งไทย และทาง คณะกรรมการด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ยังไม่มีการลงนามเพื่อให้จุดผ่านแดนชั่วคราว ช่องสายตะกู เป็นจุดผ่านแดนถาวร ตามที่นายวีระ สมความคิด ออกมาระบุ ว่า ได้มีการแอบลงนามไปแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...