ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ชลบุรี สรุปผลดำเนินงานกิจกรรม 5 ประสาน สืบสานเกษตรทฤษฎีใหม่ ถวายในหลวง
28 มิ.ย. 2560

    จังหวัดชลบุรี เร่งขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้อยู่อย่างพอเพียง มั่นคง ยั่งยืนและสืบสานเกษตรทฤษฎีใหม่ถวายในหลวง

    ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุมโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ ปี 2560 ซึ่งโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่จังหวัดชลบุรี มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 519 ราย โดยแบ่งเกษตรกรออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีความพร้อมมาก จำนวน 156 ราย กลุ่มที่มีความพร้อมปานกลาง จำนวน 311 ราย และกลุ่มพร้อมจำนวน 52 ราย โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้อยู่อย่างพอเพียง มั่นคง ยั่งยืน อีกทั้งจังหวัดชลบุรี ได้มีการประกาศบัญชีรายชื่อเกษตรกร cell แตกตัวในกลุ่มพร้อมปานกลาง ที่เข้าร่วมโครงการเพิ่ม จำนวน 311 ราย เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจกับเกษตรกรดังกล่าว ซึ่งจากการดำเนินงานที่ผ่านมาของจังหวัดชลบุรี ได้สรุปผลการดำเนินงานกิจกรรม 5 ประสาน สืบสานเกษตรทฤษฎีใหม่ ถวายในหลวง ที่ผ่านมา มีการสนับสนุนปัจจัยการผลิต เพื่อการพึ่งพาตนเอง พร้อมทั้งส่งเสริมองค์ความรู้เชิงวิชาการให้กับเกษตรกร ทำให้ลดรายจ่ายในครัวเรือน ได้ร้อยละ 25 สามารถลดต้นทุนการผลิตร้อยละ 21 และลดต้นทุนค่าจ้างแรงงานร้อยละ 16 ทำให้คุณภาพชีวิตของเกษตรกรในด้านต่างๆ ดีขึ้น ได้แก่ สภาพหนี้สินของครัวเรือนเกษตรกรลดลง ร้อยละ 15.65 การเคลื่อนย้ายแรงงาน ลดลงร้อยละ 8.84 การบริโภคสินค้าปลอดภัยจากสารพิษ เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 และลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยร้อยละ 18.36

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...