ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ภาค 4 จัดอบรมการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อการร้ายในสถานการณ์ปัจจุบัน เสริมความรู้ภัยคุกคามความมั่นคง
28 มิ.ย. 2560

     ศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ภาค 4 จัดอบรมการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อการร้ายในสถานการณ์ปัจจุบัน ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเฝ้าระวังเหตุการณ์การก่อความไม่สงบ ตามคำสั่งของสำนักนายกรัฐมนตรี

    ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อการร้ายในสถานการณ์ปัจจุบัน ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ตามที่ศูนย์ประสานข่าวกรอง ภาค 4 ซึ่งปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ในการเป็นศูนย์กลางประสานการปฏิบัติงานทางการข่าวกรองของรัฐ ทั้งในภาวะปกติและช่วงที่มีสถานการณ์สำคัญ เพื่อสนับสนุนการป้องกันหรือแก้ไขสถานการณ์ ตลอดจนประสานความร่วมมือด้านการข่าวจากภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในพื้นที่ภาคกลางบางส่วน ภาคตะวันตกและภาคใต้ตอนบนนั้น

   จากภารกิจดังกล่าวข้างต้น ศูนย์ประสานข่าวกรองแห่งชาติ ภาค 4 จึงได้จัดให้มีโครงการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการข่าวกับภาคเอกชนและภาคประชาชน โดยจัดอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนภาคประชาชนและภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดตรัง ในหัวข้อการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อการร้ายในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามความมั่นคง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวัตถุระเบิด การสังเกตและการรายงาน รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับภาคประชาชนและภาคเอกชนสามารถปรับตัวรองรับสถานการณ์ ร่วมเฝ้าระวังการก่อเหตุร้าย และป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ได้ โดยมีบุคลากรระดับผู้จัดการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มัคคุเทศก์ เข้าร่วมการอบ โดยคาดหวังว่าผู้ที่เข้ารับการอบจะนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ และสามารถแจ้งข่าวให้กับเจ้าหน้าที่หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลที่ต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจะสามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตรวจสอบได้ทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...