ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เรียกร้องแก้ปัญหายางพาราตกต่ำ
28 มิ.ย. 2560

     นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จากพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ผ่านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาวิกฤตราคายางพาราตกต่ำที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

    ทั้งนี้ ยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลใช้การบริหารตลาด โดยประกาศว่าจะไม่ขายยางพาราใน สต๊อกและนำมาใช้ภายในประเทศเท่านั้น พร้อมทั้งเร่งรัดให้หน่วยงานของรัฐนำยางพาราไปแปรรูปในประเทศมากขึ้น โดยให้แต่ละหน่วยงานแจ้งตัวเลขการใช้ยางพาราต่อรัฐบาลทุก 4 เดือน และจัดตั้งบริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัดเพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางพารา เพื่อป้องกันมิให้ตั้งราคาซื้อขายแสวงกำไรเกินควร ตลอดจนประสานความร่วมกับกลุ่มประเทศผู้ผลิตยางพารากลาง ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เพื่อกำหนดแผนการผลิตและจำหน่ายร่วมกัน

    นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจตามมาตรา 44 ยกเลิกการนำเข้าข้าวสาลี ภายหลังจากรัฐบาลปล่อยการนำเข้าข้าวสาลีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และราคามันเส้นปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...