ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.มุกดาหาร เข้มด่านชายแดน ป้องกันลักลอบนำเข้ายาเสพติด - สิ่งผิดกฎหมายแนวชายแดนหลังกระแสผู้ผลิต ผู้ค้า ต่างชาติ เปลี่ยนเส้นทาง
29 มิ.ย. 2560

     นายสมเพชร สร้อยสระคู ปลัดจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมายให้กลุ่มงานความมั่นคง จังหวัดมุกดาหาร นำสมาชิก อส. ร้อย อส.จังหวัดมุกดาหารที่ 1 ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ประกอบด้วย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดมุกดาหาร ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร ทหารพราน สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ตำรวจน้ำ ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ตำรวจตระเวนชายแดน 234 และด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ออกปฏิบัติหน้าที่ ตรวจตรา เฝ้าระวัง ป้องกัน การลักลอบนำเข้ายาเสพติด สินค้าเลี่ยงภาษี แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่บริเวณท่าเทียบเรือมุกดาหาร และสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 อาคารออกหนังสือผ่านแดน และบริเวณตามแนวแม่น้ำโขง

    หลังจากมีกระแสข่าว กลุ่มผู้ผลิต ผู้ค้ายาเสพติด จากต่างประเทศ ได้เปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงจากภาคเหนือ มายังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดชายแดนแม่น้ำโขง และพระราชกำหนด การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ซึ่งมีผลบังคบใช้ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2560 และมีโทษรุนแรงกับนายจ้าง และแรงงานต่างด้าวที่ทำผิดกฎหมาย เช่น ผู้ใดรับคนต่างด้าวทำงาน ที่ห้ามคนต่างด้าวทำ หรือรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน มีโทษปรับตั้งแต่ 400,000-800,000 บาท ต่อคนต่างด้าวที่จ้าง 1 คน และจากผลการปฏิบัติงานดังกล่าว ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเข้มงวดการป้องกันและเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมายต่างๆ ที่ด่านถาวรและด่านชายแดนอื่นๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...