ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รมว.กลาโหม กำชับดูแลความเรียบร้อย- เดินหน้าคุยสันติสุข
29 มิ.ย. 2560

      พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการพูดคุยสันติสุข ว่า ขณะนี้ยังมีการดำเนินการอยู่ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการกำชับให้ดูความคิดเห็นที่ยังไม่ตรงกันเพื่อหาจุดร่วมให้ได้ โดยให้ทางการมาเลเซียประสานกลุ่มผู้เห็นต่างให้ตรงตัวและตรงกับวัตถุประสงค์ในการพูดคุย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดพื้นที่ประสานงานร่วมกัน หรือ JAC เบื้องต้นจะมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเน้นของทางไทยเป็นหลัก และเดินหน้าการพูดคุยพื้นที่ปลอดภัยด้วย

     ส่วนโครงการพากลับบ้านนั้น พล.อ.อุดมเดช ระบุ ว่า เป็นโครงการที่ดี จึงขอความร่วมมือ ว่าไม่ควรใช้คำที่ผิดเพี้ยนไปจากความหมาย เช่น โครงการพาโจรกลับบ้าน เพราะคนที่เข้าโครงการนี้ คือการให้โอกาสคนที่พร้อมจะกลับตัว กลับใจ ซึ่งไม่ใช่คดีที่ร้ายแรงถึงขั้นต้องลงโทษอาญา โดยมีการคัดกรองและฝึกอบรมที่จะต้องมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ย้ำจะทำให้โครงการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...