ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.เฉลิมชัย" ไม่ตอบตั้งพรรคทหาร-ย้ำยึดกฏหมายเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง
29 มิ.ย. 2560

     พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกระบวนสร้างความสามัคคีปรองดอง ว่า ในสัปดาห์หน้า คณะอนุกรรมการชุดที่ 3 จะนำร่างสัญญาประชาคม ที่ นำมาปรับปรุงแก้ไขแล้ว เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ก่อนเสนอที่ประชุม ป.ย.ป.ใหญ่ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ จากนั้นก็จะดำเนินการจัดเวทีสาธารณะ 4 ภูมิภาค ส่วนกรณีที่นิด้าโพล ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้มีการตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับสนุนกการทำงานของรัฐบาล คสช. นั้น มองว่าเป็นความเห็นเท่านั้น พร้อมปฏิเสธ ว่าทหารไม่มีการตั้งพรรคการเมือง ส่วน คสช.จะตั้งพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ระบุว่าไม่ทราบ แต่ตนเองจะอยู่แค่เกษียณอายุราชการเท่านั้น

    นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ในการแต่งตั้งโยกย้ายทหารประจำปี จะไม่มีการเลื่อนเวลาออกไป ซึ่งจะทำตามกำหนดระยะเวลา แต่ขณะนี้ ทางกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจน

   ทั้งนี้  พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงความต้องการจัดหาเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก อีก 4 เครื่อง ว่า ปัจจุบันกองทัพกองบกมีแบล็กฮอว์กจำนวน 12 เครื่อง และมีความต้องการอีก 4 เครื่อง เพื่อให้ครบ 1 ฝูง แต่โครงการจัดหาเพิ่มเติมชะงักไปในช่วงแรกที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งขณะนี้สหรัฐอเมริกาได้อนุมัติโครงการแล้ว โดยจะจัดซื้อแบบ FMS หรือ โครงการความช่วยเหลือทางทหารระหว่างกองทัพบกไทยกับกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ใช้งบประมาณปี 2561 ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอน

   อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหาร   ในช่วงบ่ายวันนี้  ได้มีการสาธิตปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายบริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน ของศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล (ศตก.) ซึ่งในส่วนของประเทศไทยไม่มีหลักฐานว่ากลุ่มก่อการร้ายจะเข้ามาก่อเหตุ แต่ก็ไม่ประมาท โดยมีการเตรียมพร้อมรับมือเช่นเดียวกับสากล เน้นย้ำงานด้านการข่าว มีการประสานข้อมูลกับต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...