ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จ.ตราด หารือผู้ประกอบการโรงงานสับปะรดกระป๋อง ช่วยรับซื้อผลผลิตเกษตรกร
30 มิ.ย. 2560

      นายประธาน สุรกิจบวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ เอมดวง เกษตรจังหวัดตราด นายวุฒิพงษ์ รัตนมนต์ ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดตราด เจ้าหน้าที่การค้าภายในจังหวัดตราด ร่วมเจรจาหารือร่วมกับ ผู้ประกอบการโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท สมิงฟู๊ด จำกัด อำเภอเขาสมิง เพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการรับซื้อสับปะรดของเกษตรกร ที่เริ่มพบปัญหาราคาตกต่ำ

     สำหรับการหารือร่วมระหว่างทางจังหวัดกับผู้ประกอบการโรงงานสับปะรดกระป๋อง ในครั้งนี้ พบว่าผู้ประกอบการจะรับซื้อผลผลิตสับปะรดโรงงาน จากเกษตรกรที่เป็นสมาชิกกับทางโรงงาน ซึ่งทางผู้ประกอบการก็พร้อมในการรับเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดที่สนใจเข้าเป็นสมาชิกใหม่ ทั้งนี้โรงงานสับปะรดกระป๋องแห่งนี้ มีกำลังการผลิต 100 ตันต่อวัน ซึ่งทางโรงงานผลิตสับปะรดกระป๋อง น้ำสับปะรดเข้มข้น เงาะกระป๋องสอดไส้สับปะรด และทุเรียนแช่แข็ง โดยปัจจุบันรับซื้อสับปะรดโรงงานในราคากิโลกรัมละ 4.30 บาท

     อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของสำนักงานเกษตรจังหวัดตราด จังหวัดตราดมีพื้นที่ปลูกสับปะรดโรงงาน 5,760 ไร่ คาดว่าจะมีผลผลิตรวม 19,378 ตัน ซึ่งผลผลิตสับปะรดโรงงานตลอดทั้งเดือนมิถุนายนคาดว่าจะมีผลผลิตออกสู่ตลาด 1,643 ตัน ซึ่งจากข้อมูลการเก็บเกี่ยวผลผลิตสับปะรดโรงงานรวม ของจังหวัดตราดในภารวมมีการเก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้วประมาณ 7,991 ตัน คาดว่าจะเหลือผลผลิตอยู่ 11,387 ตัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...