ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
คปภ. จับมือ ส.ประกันวินาศภัยไทย พบเกษตรกรอำเภอ จ.ร้อยเอ็ด แจงโครงการประกันภัยข้าวนาปี
03 ก.ค. 2560

     ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมด้วยนายจิรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย นายวุฒิชัย ข่าขันมะลี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด และคณะฯ ลงพื้นที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านดงครั่งน้อย อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด (บ้านนายแสวง มะโนมัย) เพื่อร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นของเกษตรกรเกี่ยวกับโครงการประกันภัยข้าวนาปี โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมประชุมกว่า 100 คน

    เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรตระหนักถึงความสำคัญของการประกันภัย และประโยชน์ของการนำเอาระบบการประกันภัยมาเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง เพื่อบรรเทาความเสียหายจากภัยพิบัติต่างๆ และเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกข้าวต่อไป

   สำหรับโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปี 2560 นี้ รัฐบาลให้การอุดหนุนค่าเบี้ยประกันภัยให้กับเกษตรกรในอัตรา 54 บาทต่อไร่ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อุดหนุนค่าเบี้ยประกันภัยให้กับเกษตรกรที่เป็นลูกค้าสินเชื่อ ธ.ก.ส. ในอัตรา 36 บาทต่อไร่ ยกเว้นเกษตรกรที่ไม่ใช่ลูกค้าสินเชื่อ ธ.ก.ส. เกษตรกรต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยเอง ในอัตรา 36 บาทต่อไร่

   นอกจากนี้ภาครัฐยังช่วยอุดหนุนค่าภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าอากรแสตมป์ทั้งหมดด้วย ซึ่งเกษตรกรสามารถเข้าร่วมโครงการโดยซื้อกรมธรรม์ได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขาทั่วประเทศได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 สำหรับทุกภาค ยกเว้นพื้นที่ภาคใต้ จะสิ้นสุดการรับประกันภัยวันที่ 15 ธันวาคม 2560

   ทั้งนี้สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย เดินสายลงพื้นที่พบปะเกษตรกรเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการที่ผ่านมา พร้อมกับจัดอบรมโครงการ “อบรมความรู้ประกันภัย (Training for the Trainers) สำหรับการประกันภัยข้าวนาปี ประจำปี 2560” รวม 9 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น , นครสวรรค์ , สุโขทัย , ฉะเชิงเทรา , เพชรบุรี , บุรีรัมย์ , ร้อยเอ็ด , สกลนคร และจะปิดการอบรมสุดท้ายที่จังหวัดสงขลา

  โดยจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดอบรมในวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมกันนี้สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดร้อยเอ็ด จะดำเนินการถ่ายทอดเสียงทางคลื่นความถี่ FM 94 MHz. ระหว่างเวลา 09.00-11.00 น. เพื่อกระจายข่าวสารไปยังประชาชนชาวร้อยเอ็ดให้ได้รับฟังพร้อมกันทั้งจังหวัดด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...