ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟภ.ขับเคลื่อน PEA 4.0 มิติ ICT ได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 การบริหารจัดหารระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
04 ก.ค. 2560

          นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับมอบใบรับรองมาตรฐานISO/IEC 27001:2013 จาก นายประวาลทอง ทองใหญ่ ณ อยุธยา ผู้บริหารบริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายสุวัฒน์ เชี่ยวชาญชัย รองผู้ว่าการสารสนเทศและสื่อสาร กล่าวรายงานและมีคณะผู้บริหาร บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่นและ บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล เซ็นเตอร์ จำกัดและคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ กฟภ.

          ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า กฟภ. ขับเคลื่อน PEA 4.0 ในมิติ ICT  โดยมีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพของระบบการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าระบบสารสนเทศ หรือส่วนสนับสนุนมีความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการใช้ระบบสารสนเทศ อีกทั้งเป็นการรับรองว่าองค์กรได้ดำเนินงานโดยสอดคล้องกับกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ในขอบเขตครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ด้านสารสนเทศ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องของสำนักงานใหญ่ ภายในเดือน เมษายน 2560โดยในวันนี้ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศให้ กฟภ. ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 27001 ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานเกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ได้รับการยอมรับในระดับสากลช่วยให้การจัดความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศขององค์กรสามารถดำเนินงานอย่างเป็นระบบ โดยบริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล เซ็นเตอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาของโครงการ ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2559 – เดือนเมษายน 2561

          ระยะแรกมีเป้าหมายต้องได้ใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ในขอบเขตครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ (Critical Infrastructure) ด้านสารสนเทศ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง ของสำนักงานใหญ่ ภายในเดือน เมษายน 2560และผ่านการตรวจประเมินจากผู้ตรวจภายนอก บริษัท บูโร 
เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560

          ระยะสองอยู่ระหว่างขยายขอบเขตของใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ไปยังห้องศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ของสำนักการไฟฟ้า 4 เขต ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิ เขต 2 (ภาคเหนือ) จ.พิษณุโลก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรีและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคกลาง) จ.ชลบุรี แล้วเสร็จภายในเดือน เมษายน 2561

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...