ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สำนักงาน กปร.จัดงานใหญ่ “84 พรรษา ราชินีศรีแผ่นดิน”
24 พ.ย. 2558

 

                เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 101 อาคารสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ "84 พรรษา ราชินีศรีแผ่นดิน" เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 12 ส.ค. 2559 เพื่อเผยแพร่พระราชดำริและพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

                โดยการการแถลงข่าวในครั้งนี้ มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมมากมายประกอบด้วย ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์  ทีขะระ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ หม่อมหลวงจิรพันธุ์ ทวีวงศ์ เลขาธิการ กปร. นายจรูญ  อิ่มเอิบสิน ผู้ช่วยเลขาธิการพระราชวัง ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

                การแถลงข่าวในครั้งนี้ มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “แม่ของแผ่นดิน” โดย ท่านผู้หญิง จรุงจิตต์ ทีขะระ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ซึ่งกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของโครงการตามพระราชดำริ ทั่วทุกภาคของประเทศตั้งแต่เหนือ ใต้ อีสาน กลาง ที่มีพระราชดำริในการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม การแสดงโขนคุณค่าของผ้าไหมไทยพื้นบ้านลวดลายต่างๆ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ได้สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก ตลอดรวมถึงพระเมตตาที่ทรงมีต่อประชาชนและประเทศชาติทั้งในเรื่อง ป่าไม้ น้ำและอาชีพ เพื่อให้ราษฎรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

                จากนั้นจะเป็นการเสวนาในหัวข้อ “อนุรักษ์ทรัพยากร สานต่อความมั่นคง ชุมชนเข้มแข็ง” จากหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ในการสนองพระราชดำริ หม่อมหลวงจิรพันธุ์  ทวีวงศ์ เลขาธิการ กปร.ได้กล่าวถึง การสนองพระราชดำริในส่วนของสำนักงาน กปร. และการทรงงานในสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถที่ทรงเคียงคู่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการทรงงานสอดรับกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทั้งด้าน สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม

                การจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติตลอดปี 2559 ประกอบด้วย จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “84 พรรษา ราชินีศรีแผ่นดิน” เป็นนิทรรศการที่แสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านวัฒนธรรม การส่งเสริมศิลปาชีพไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก การศึกษาและสาธารณสุข และการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางบกแบะทางทะเล นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการจัดทำหนังสือและบทเพลงและวีดีทัศน์เฉลิมพระเกียรติ “84 พรรษา ราชินีศรี” ที่จะร้อยรวมเรื่องราวการทรงงานตั้งแต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบันที่สร้างสุขให้แก่ผืนดินโดยทั่วกัน  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...