ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจ้าหน้า ปภ. เทศบาลตำบลห้วยยอด จ.ตรัง ฝึกอบรมการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น แก่นักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียนของโรงเรียนธาดาอนุสรณ์
05 ก.ค. 2560

       นายธวัชชัย วรพงษ์พัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า วานนี้ (4 ก.ค. 60) เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลห้วยยอด ได้ดำเนินการฝึกอบรมการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น แก่นักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียนของโรงเรียนธาดาอนุสรณ์ ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน ครูและบุคลากรในโรงเรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยเมื่อเกิดอัคคีภัยเบื้องต้น รวมทั้งเพื่อให้รู้จักการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นจากการใช้ถังดับเพลิงเคมีการใช้แก๊สหุงต้ม และการเกิดแก๊สรั่วไหล นอกจากนี้เพื่อให้ช่วยเหลือ ดูแลปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง ของโรงเรียน และของทางราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนักเรียน และบุคลากรครูเข้าร่วมอบรมกว่า 220 คน

    สำหรับเนื้อหาการอบรม เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับอัคคีภัย องค์ประกอบของไฟ ประเภทของไฟ การใช้ถังดับเพลิงเคมี การปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย การเอาตัวรอดขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ และจะให้ความรู้ในภาคปฏิบัติโดยให้เรียนรู้เรื่องถังแก๊สหุงต้ม ฝึกดับไฟแก๊ส ไฟน้ำมัน ฝึกการใช้ถังดับเพลิง ฯลฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...