ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กสทช. เปิดเวทีสร้างการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ จ.นครพนม
05 ก.ค. 2560

        นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อให้ความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมแก่สาธารณะ ณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่บริเวณโรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

       ดร.ชุติเดช บุญโกสุมภ์ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 ในการกำกับดูแลการใช้คลื่นความถี่และเครื่องวิทยุคมนาคมในการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม รวมถึงการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการโทรคมนาคมได้อย่างเท่าเทียม ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ รู้เท่าทันต่อเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงและแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน ทั้งโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์สาธารณะ และอินเตอร์เน็ต ดังนั้น กสทช. จึงได้จัดการประชุมขึ้นเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคมและสิทธิของผู้บริโภคในด้านต่างๆ ให้กับประชาชนจังหวัดนครพนมและจังหวัดข้างเคียง จำนวน 300 คน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมเป็นเครือข่ายในการกระจายข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชนในพื้นที่

      โดยผู้ที่เข้ารับการอบรมครั้งนี้ จะได้รับความรู้ เริ่มตั้งแต่การจัดสรรคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่ ระบบโครงข่ายโทรศัพท์มือถือ จำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประเภทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แนวโน้มเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในยุคไทยแลนด์ 4.0 ตลอดจนแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคในยุคหลอมรวมเทคโนโลยี กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการโทรคมนาคม สิทธิผู้บริโภคและการร้องเรียนในกิจการโทรคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพการบริการ การระงับบริการชั่วคราว การยกเลิกสัญญา สิทธิความเป็นส่วนตัว สิทธิตามมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีวิทยุคมนาคม การคงสิทธิเลขหมาย สิทธิด้านสัญญา สิทธิด้านค่าบริการและค่าธรรมเนียม การยกเลิกข้อความ sms กวนใจ/ไม่ได้ตั้งใจสมัคร การย้ายค่ายใช้เบอร์เดิม การปิดบริการอินเตอร์เน็ตก่อนไปต่างประเทศ การตรวจสอบโปรโมชั่นเช็คยอดการใช้งาน รวมทั้งช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนของการให้บริการ กระบวนการรับและจัดการเรื่องร้องเรียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...