ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประกาศเตือนพื้นที่ จ.ลพบุรี เตรียมรับน้ำหลากจากพื้นที่ อ.ด้านเหนือ จากปริมาณฝนสะสมต่อเนื่อง
07 ก.ค. 2560

       นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า เนื่องด้วยมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ อ.โคกเจริญ อ.หนองม่วง และอ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 4 , 5 และเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 วัดปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุด 2 วัน ได้ที่ อ.สระโบสถ์ จำนวน 156 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหลากในพื้นที่ ต.มหาโพธิ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี และบริเวณใกล้เคียง ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตรเมตร ทั้งนี้ มวลน้ำดังกล่าว จะไหลลงสู่พื้นที่ตอนล่าง ที่ อ.โคกสำโรง และอ.บ้านหมี่ ในช่วง 2-3 วันนี้ ซึ่งมีแนวโน้มจะไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฎร และพื้นที่เพาะปลูกด้านตอนล่าง และท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำฝั่งซ้ายของคลองชัยนาท-ป่าสัก ในพื้นที่ อ.บ้านหมี่

     ด้านสำนักงานชลประทานที่ 10 ได้ติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด และวางมาตรการในการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหา โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ท้องถิ่น เพื่อตรวจสอบความเสียหายและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะนี้ได้นำเครื่องจักรกล เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เข้าพื้นที่เฝ้าระวังฝั่งซ้ายคลองชัยนาท-ป่าสักแล้ว

     นอกจากนี้ยังได้เตรียมเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ที่สถานีสูบน้ำถาวรทั้ง 6 แห่ง บริเวณฝั่งซ้าย คลองชัยนาท-ป่าสัก เฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง เปิดระบายน้ำและสูบพร่องน้ำในคลองระบาย เพื่อรองรับมวลน้ำดังกล่าว พร้อมกับร่วมกับฝ่ายปกครอง กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก โดยเร็วที่สุด ขณะนี้ได้ลดการรับน้ำเข้าคลองชัยนาท-ป่าสัก ลงเหลือ 100 ลูกบาศก์เมตร/วินาที จากเดิม 125 ลูกบาศก์เมตร/วินาที และประสานแจ้งเตือนราษฎรในพื้นที่เฝ้าระวัง เพื่อเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์น้ำด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...