ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
รองผู้ว่า กทม. ตรวจสอบความเรียบร้อยสายสื่อสายตามเส้นทางริ้วขบวน-เร่งบริษัทระบบสื่อสารนำสายลงดิน
07 ก.ค. 2560

      นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสาโรจน์ สามารถ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยสายสื่อสาร ตามริ้วขบวนพระอิสริยยศ โดยมีนายณัฏฐ์ ศรีสุคนธนันท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตพระนคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณราชนาวีสโมสร ถนนมหาราช เขตพระนคร

      รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้กรุงเทพมหานครพร้อมด้วยผู้แทนบริษัทและหน่วยงานที่ดำเนินกิจการระบบสื่อสาร อาทิ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง กสทช. ทีโอที ทรู ดีแทค เอไอเอส ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการนำสายสื่อสารลงดิน ตามเส้นทางริ้วขบวนพระอิสริยยศ โดยได้เดินสำรวจบริเวณถนนมหาราช ตั้งแต่ราชนาวีสโมสร ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเตียน วัดโพธิ์ บริเวณถนนสนามไชย สวนสราญรมณ์ กระทรวงกลาโหม บริเวณถนนราชดำเนินใน ศาลหลักเมือง แม่พระธรณีบีบมวยผม บริเวณถนนหน้าพระธาตุ โรงละครแห่งชาติ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากการสำรวจพบว่ายังมีสายสื่อสารที่ยังไม่ได้นำลงดินอยู่หลายจุด บางจุดได้ดำเนินการนำสายสื่อสารลงดินแล้ว แต่ทางบริษัทที่ดำเนินกิจการระบบสื่อสารได้ติดตั้งสายใหม่

      โดยเดินสายพาดผ่านต้นไม้เชื่อมโยงไปตามจุดต่างๆ ก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการนำสายสื่อสารลงดินเรียบร้อยดีและไมมีติดตั้งหรือเดินสายขึ้นใหม่ อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้บริษัทและหน่วยงานที่ดำเนินกิจการระบบสื่อสาร เร่งดำเนินการนำสายสื่อสารลงดินให้แล้วเสร็จโดยเร็ว จากนั้นในวันที่ 15 ก.ค.60 กรุงเทพมหานครจะเชิญผู้แทนบริษัทและหน่วยงานที่ดำเนินกิจการระบบสื่อสาร มาประชุมติดตามความคืบหน้าในการนำสายสื่อสารลงดิน ทั้งนี้ในวันที่ 16 ก.ค.60 หากบริษัทและหน่วยงานที่ดำเนินกิจการระบบสื่อสารไม่ดำเนินการรื้อย้ายสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบออกจากจุดดังกล่าว กรุงเทพมหานครจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยการตัดสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบทิ้งทั้งหมด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เตรียมพร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางตามริ้วขบวนพระอิสริยยศให้มีความสะอาดความสวยงามต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...