ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เสริมผิวจราจร ถนนครุใน – ประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ แก้น้ำท่วม
11 ก.ค. 2560

       นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการเสริมผิวจราจรเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ 89 ถึงซอยประชาอุทิศ 91/1 และถนนครุใน ช่วงจากถนนประชาอุทิศถึงคลองรางจาก เขตทุ่งครุ พร้อมระบุ จากการตรวจสอบพบว่าจะมีน้ำท่วมขังอยู่ 2 ถนน คือ ถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ 89 ถึงซอยประชาอุทิศ 91/1 และถนนครุใน ช่วงจากถนนประชาอุทิศถึงคลองรางจาก มีสภาพถนนเป็นท้องกระทะเมื่อฝนตกมักเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการปูแอสฟัลท์ผสมร้อน บริเวณถนนครุใน ช่วงจากถนนประชาอุทิศถึงคลองรางจาก ความยาวประมาณ 680 ม. ความหนาประมาณ 10 ซม. ซึ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ 89 ถึงซอยประชาอุทิศ 91/1 ได้ดำเนินการปูแอสฟัลต์ผสมร้อน ความยาวประมาณ 380 ม. ความหนาประมาณ 12 ซม.โดยจะแล้วเสร็จในวันศุกร์นี้ (14 ก.ค.)

    นอกจากนี้ได้สั่งการให้สำนักงานเขตทุ่งครุ ดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำตลอดเส้นทางถนนครุใน พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มอีกจำนวน 3 เครื่อง เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำลงคลองรางจาก ซึ่งหากเกิดฝนตกหนักมั่นใจว่าจะช่วยให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตามการเสริมผิวจราจรดังกล่าวเป็นเพียง

 การแก้ปัญหาชั่วคราวเท่านั้น แต่การแก้ปัญหาแบบถาวรนั้นได้สั่งการให้สำนักการโยธาออกแบบการยกผิวจราจรให้สูงขึ้น เพื่อให้การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...