ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นรข.จับไม้พะยูง มูลค่ากว่า 4 แสนบาท
25 พ.ย. 2558

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย เรือเอกอดุลย์ สำอางค์ หน.ชุด ฉก.นรข.เขตหนองคาย หน่วยเรือโพนพิสัย ร.ต.ต.ไกรแก้ว ขวัญน้อม รอง สว.กก.3. ปทส. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายสมคิด แสงจันทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 12 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พร้อมไม้พะยูง 68 ท่อนเหลี่ยม ปริมาตร 1.083 ลบ.ม. มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท รถยนต์โตโยต้าวิช สีน้ำเงิน ทะเบียน ศจ 6231 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์โตโยต้า อะแวนซ่า สีดำ ทะเบียน กข 9810 มหาสารคาม ซึ่งทั้ง 2 คันถอดเบาะนั่งด้านหลังออกเพื่อใช้บรรทุกไม้พะยูง

          เนื่องจากช่วงเช้าวานนี้ น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีขบวนลักลอบขนไม้พะยูงออกนอกประเทศในเขตอำเภอรัตนวาปี จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมจัดชุดลาดตระเวนออกเป็น 3 ชุด ออกลาดตระเวนตามเส้นทางต่างๆ ตามที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.ได้มีรถต้องสงสัยตรงตามที่ได้รับแจ้งวิ่งทิ้งระยะห่างกันมา จำนวน 6 คัน
          จึงได้ออกแบ่งกำลังออกติดตาม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดไหวตัวขับรถหลบหนีกระจายไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่สามารถติดตามรถรถยนต์โตโยต้า วิช ได้ที่ริมถนนบริเวณบ้านเปลวเงือก หมู่ 7 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย หลังจากเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางสภาพยับเยินทั้งคัน มีไม้พะยูงภายในรถ 21 ท่อน และจับกุมตัวนายสมคิด ที่ติดอยู่ภายในรถได้ ในขณะที่ผู้ต้องหาอีกคนที่มาด้วยกันหลบหนีไปได้
          เจ้าหน้าที่อีกชุดยังติดตามรถยนต์โตโยต้า อะแวนซ่า ที่เสียหลักตกลงข้างทางได้ที่ถนนภายในสวนยางระหว่างบ้านรัตนวาปี หมู่ 11 กับบ้านโนนสวรรค์ หมู่ 6 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี พบไม้พะยูงในรถ 47 ท่อน ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีได้ไป
          จากการสอบสวนผู้ต้องหาบอกเพียงสั้นๆ ว่า มีอาชีพรับจ้างขนผลไม้ รู้จักกับเจ๊ไก่ ที่อยู่จังหวัดขอนแก่น และเป็นเจ้าของรถ และไม้ทั้งหมด ตนมีหน้าที่นั่งมาด้วยเพื่อนำทางให้เท่านั้น โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกเพิ่งนำทางไปเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...