ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผบ.ตร.ระบุคนร้ายฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ คล้ายการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบชายแดนใต้
12 ก.ค. 2560

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุพฤติการณ์คนร้ายฆ่ายกครัว 8 ศพ จังหวัดกระบี่ คล้ายการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้ เนื่องจากมีการปล้นรถและอาวุธปืนของผู้เสียชีวิตไปด้วย โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง มั่นใจจับกุมตัวคนร้ายได้

        พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแบ่งหน้าที่และจัดชุดปฏิบัติการสอบสวนหาพยานหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เมื่อวานนี้ แต่จากแผนประทุษกรรมของคนร้ายที่มีปล้นรถยนต์พร้อมอาวุธปืนบางส่วนของผู้ใหญ่บ้านหลบหนีไปด้วย รวมทั้งมีการทำลายกล้องวงจรปิดและฮาร์ดดิสบันทึกข้อมูล คล้ายกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนจะเป็นการว่าจ้างคนร้ายจากพื้นที่ดังกล่าวขึ้นมาก่อเหตุหรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พร้อมส่งอาวุธปืนของผู้ใหญ่บ้านที่รวบรวมหลักฐานได้ในที่เกิดเหตุ ส่งกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อหาร่องรอยและตัวอย่างดีเอ็นเอว่าเป็นปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหรือไม่ ส่วนพยาน 3 ปากที่รอดชีวิต ได้ส่งเจ้าหน้าที่คุ้มครองดูแลความปลอดภัยแล้ว

     ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ช่วง 1-2 วันนี้ จะลงพื้นที่เร่งรัดคดีอีกครั้งและมั่นใจว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กำชับว่า จะต้องจับกุมตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...