ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารกลางวันและเครื่องเขียนพระราชทานแก่นักเรียนใน จ.นครพนม
12 ก.ค. 2560

       วันนี้ (12 ก.ค. 60) เวลา 11.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลตรี สุริยนต์ เฉียงตะวัน เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญเครื่องเขียนพระราชทานและออกร้านอาหารพระราชทานแก่นักเรียน ครู และผู้ปกครอง โรงเรียนบ้านนาทราย โรงเรียนบ้านดอนยานาง โรงเรียนบ้านดอนข้าวหลาม ที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนบ้านนาทราย หมู่ที่ 6 ตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม โดยมีนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองร่วมให้การต้อนรับ

      สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงสนพระราชหฤทัยในด้านการศึกษาของเยาวชน โดยเฉพาะนักเรียนในระดับประถมศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลชุมชน โดยเฉพาะผู้ที่มีฐานะยากจน ให้ได้รับการศึกษาที่ดีมีอุปกรณ์การเรียนที่เพียงพอในการใช้ศึกษาหาความรู้ เพื่อส่งเสริมให้คุณภาพการศึกษาของเยาวชนดีขึ้น และให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดีอย่างต่อเนื่อง เมื่อสำเร็จการศึกษาสามารถนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้ เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และส่งผลให้เป็นประชาชนที่มีคุณภาพของประเทศชาติในอนาคต

     โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนที่มารับเครื่องเขียนพระราชทาน ทั้งนี้ทรงห่วงใยเยาวชน ให้ได้รับประทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อเสริมสร้างสติปัญญาและสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป ยังความปลาบปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

      นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า โรงเรียนบ้านนาทรายเป็นโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 บนเนื้อที่ 63 ไร่ มีเขตพื้นที่บริการ 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหัวโทน หมู่ที่ 6 และบ้านอ่างคำ หมู่ที่ 5 ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 78 คน มีคณะครูและบุคลากรทางการศึกษารวมทั้งสิ้น 16 คน มีนายศัสตราวุธ ศรีชนะ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน สำหรับโรงเรียนบ้านดอนยานางเป็นโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 บนเนื้อที่ 4 ไร่ 15 ตารางวา มีเขตพื้นที่บริการ 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านดอนยานาง หมู่ที่ 1 และบ้านโพนงาน หมู่ที่ 3 ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 44 คน มีคณะครูและบุคลากรทางการศึกษารวมทั้งสิ้น 8 คน มีนางพรนภา เอกนิพนธ์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน และโรงเรียนบ้านดอนข้าวหลาม เป็นโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 บนเนื้อที่ 6 ไร่ 3 งาน มีเขตพื้นที่บริการ 2 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านดอนข้าวหลาม หมู่ที่ 9 และ หมู่ที่ 16 ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 49 คน มีคณะครูและบุคลากรทางการศึกษารวมทั้งสิ้น 10 คน มีนายชาญศิลป์ ส่งเสริม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...