ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รอง สปท. บรรยายพิเศษให้กับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)
13 ก.ค. 2560

      นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ คนที่หนึ่ง บรรยายพิเศษให้กับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ในการประชุมประจำปีอพท. ภายใต้หัวข้อ การท่องเที่ยวไทยยั่งยืนหรือยับเยิน โดยกล่าวว่า ประเทศไทยยิ่งใหญ่กว่าที่ใครคิด แม้เราจะเจออุปสรรคปัญหาภายในประเทศแต่ประเทศไทยก็ก้าวพ้นวิกฤติต่างๆ  มาได้ และได้รับการจัดอันดับดีขึ้นจากหลายสถาบัน นั้นแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้น

     ก้าวเดินต่อไปจากนี้คือ การยกระดับเพดานบินของประเทศใหม่ ปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์กลไกของประเทศใหม่ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นประเทศไทย 4.0 ภายใต้แผนที่การบินใหม่คือ พ.ร.บ.แผนและยุทธศาสตร์ชาติ และพ.ร.บ.แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ ที่จะเป็นการแก้ปัญหาของประเทศอย่างยั่งยืนภายใต้แผนที่การบินใหม่ เราจะเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและศักยภาพที่เรามีในทุกๆ ด้าน ใช้จุดเด่นด้าน area based ซึ่งทางสปท. และรัฐบาลได้วางกลไกไว้แล้ว

    เพื่อให้ภาคเอกชน ภาคประชาชน ใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ซึ่งตรงกับการดำเนินงานของอพท. ที่มุ่งเน้นพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้การเดินหน้าปฏิรูปประเทศในครั้งนี้ อพท. เองย่อมมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้การปฏิรูปประเทศสำเร็จ ด้วยการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพราะการท่องเที่ยวถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโมเดลใหม่ของประเทศ  และขอเป็นกำลังใจให้อพท. ประสบความสำเร็จ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...