ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชิญชมดอกบัวสวรรค์ กว่า 18 สายพันธุ์
18 ก.ค. 2560

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ชวนชมดอกปทุมมา หรือดอกบัวสวรรค์ หลากหลายสีสัน 100,000 ดอก มากกว่า 18 สายพันธุ์ โดยชาวเชียงใหม่และลำพูนเข้าชมสวนฟรี

       ดร.อาณดา นิรันตรายกุล รองผู้อำนวยการรักษาการผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาเกษตรพื้นที่สูง(องค์การมหาชน) เปิดให้ชม "ดอกปทุมมา" หรือ "ดอกบัวสวรรค์" หลากหลายสีสัน 100,000 ดอก มากกว่า 18 สายพันธุ์ ในช่วงระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม 2560 เวลา 08.00 – 18.00 น. ในกิจกรรม “ชวนเที่ยว....ชมปทุมมา 100,000 ดอก” ในงานชมสวนฤดูฝน (Rainy Season) ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับนักท่องเที่ยวในช่วง Green Season ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมสวนดอกปทุมมา หรือดอกบัวสวรรค์หลากสีสันมากกว่า 18 สายพันธุ์ จำนวน 100,000 ดอก อาทิ พันธุ์ขาวปลายแดง เชอรี่ชมพู เชอรี่แดง เรดเชิ้ต เชียงรายสโนว์ ทับทิมสยาม ไข่มุกสยาม ลัดดาวัลย์ สโนว์ไวท์ ยูคิ เชียงใหม่พิงค์ มรกต โรสพิงค์ เชียงใหม่เรด ช็อคโกแลต มอญบลังใหญ่ ชมพูมะลิ กิโมโนใหญ่ ซากุระ บิ๊กเรด ทวิสเตอร์ ไจแอ้น ฯลฯ พร้อมร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเที่ยวงานชมสวนฤดูฝนสำหรับชาวเชียงใหม่และลำพูน ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ “ ในช่วงกิจกรรมสามารถเข้าชมสวนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแสดงบัตรประชาชนที่อาคารจำหน่ายบัตร

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...