ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.เฉลิมชัย" เยี่ยมชมศูนย์รับเรื่องร้องเรียน
20 ก.ค. 2560

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เข้าเยี่ยมชมและติดตามการดำเนินการของศูนย์รับร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยภายหลังการเยี่ยมชม ได้ระบุว่า เกี่ยวกับการจัดตั้งระบบรับเรื่องร้องเรียน 74 ศูนย์ทั่วประเทศ เป็นไปตามคำสั่งของ คสช. โดยเป็นการตั้งศูนย์เพื่อรับเรื่องราวร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐเป็นหลัก แต่ก็ให้มีการร้องเรียนเกี่ยวกับความเดือนร้องของประชาชนได้ โดยวัตถุประสงค์หลังของ คสช. ในการเปิดศูนย์ดังกล่าวนั้น เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งจากการเยี่ยมชมถือได้ผลน่าพอใจ มีการจัดระบบที่ครบถ้วน สมบูรณ์ เบื้องต้นปัจจุบันได้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาแล้ว 417 เรื่อง ส่วนใหญ่จะร้องเรียนเข้ามาผ่านทางโทรศัพย์ และมีการเข้ามายื่นหรือส่งเอกสารเข้ามา12เรื่อง รวมถึงในส่วนของกองทัพบกนั้น ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเผื่อตรวจสอบความเชื่อถือของข้อมูลการร้องเรียน ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกร้องเรียนนั้นก็จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำการตรวจสอบ ซึ่งในส่วนของข้อกังวลของผู้ร้องเรียนที่จัให้มีการรักษาความลับนั้นยืนยันว่าจะให้มีการรักษาความลับของข้อมูลเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก เผยถึงกรณีมีกลุ่มนักวิชาการออกมาเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คืนเสรีภาพในการแสดงออกทางวิชาการต่างๆ โดยระบุว่า ปัจจุบัน คสช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความต้องการที่จะให้สถานการณ์ของประเทศเป็นไปอย่างสงบปราศจากความขัดแย้ง ซึ่งการให้เสรีภาพต่างๆ ก็สามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่กำหนดซึ่งยังไม่อนุญาตให้ข้องเกี่ยวกับเรื่องการเมือง พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงสถานการณ์ของประเทศในปัจจุบันเป็นหลัก รวมถึงความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองหรือความเคลื่อนไหวด้านการเมืองต่างๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...