ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คุมเข้มห้ามปล่อยโคมลอยหวั่นกระทบการบินท่าอากาศยานขอนแก่นประกาศห้ามปล่อยโคมลอยตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. หวั่นกระทบการบิน ขณะเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เตรียมจัดลอยกระทงริมบึงหนองโคตร
26 พ.ย. 2558

      ผู้สือข่าวรายงานว่า นายกิติชัย สัจจลักษณ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน และคุ้มวัดต่างๆ ตามแนวพิสัยการบิน โดยรอบท่าอากาศยานขอนแก่น ระยะทาง 14 กม. ครอบคลุมพื้นที่อำน้ำพอง อำเภอบ้านฝาง และอำเภอเมือง ห้ามปล่อยโคมลอยและโคมควันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 2558 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยการบิน ส่วนเที่ยวบินทั้ง 15 เที่ยวจะยังมีการบินตามตารางบินตามปกติ ไม่มีการเลื่อนเวลาหรือยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างใด ที่ริมบึงหนองโคตร อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบ้านเป็ด กำลังเร่งตั้งเวทีภายในสวนสาธารณะบึงหนองโคตร เพื่อเตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทงที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) โดยตั้งแต่เวลา 16.00 น.จะมีขบวนแห่จากชุมชนต่างๆ ส่วนในภาคค่ำจะมีประกวดนางนพมาศ และมหรสพไปจนถึงเที่ยงคืน นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ อปพร.ของเทศบาลตำบลบ้านเป็ดเข้มงวดการห้ามจำหน่ายสุรา และโคมลอยในพื้นที่จัดงาน ตั้งแต่หาดทรายเทียมไปถึงสวนสาธารณะ
          ส่วนบรรยากาศที่บริเวณบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมลอยกระทงที่บริเวณบึงสีฐาน โดยในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เปิดให้ลอยกระทงบึงสีฐานทั้งฝั่งทิศตะวันออก และทิศตะวันตก และอีกหนึ่งสีสันที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวคือการประดับโคมไฟบริเวณเหนือถนนที่นำโคมไฟรูปพญานาคมาประดับ เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวต่างนำกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพ
สำหรับกิจกรรมในค่ำคืนวันที่ 2 ของงานมีการจัดแสดง Creative walking street ขบวนแห่โคมไฟนานาชาติภายใต้ชื่อ Pride carnival of light การจัดนิทรรศการโคมไฟนานาชาติ มีการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินสองฝั่งโขง กิจกรรมเขยฝรั่ง การแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน การประกวดวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทาน การแสดงพื้นบ้าน
          ขณะที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นคาดว่าการจัดงานลอยกระทงสีฐานเฟสติวัล นอกจากจากจะสร้างภาพลักษณ์ ให้เป็นงานบุญสมมาบูชาน้ำ หรือเรียกว่างานสีฐาน KKU เฟสติวัล โดยมีคอนเซปต์ที่สำคัญ คือ "ไม่หลงของเก่า ไม่เมาของใหม่" ยังป็นการสร้างชื่อเสียงงานประเพณีลอยกระทงจังหวัดขอนแก่นให้เป็นที่รู้จักในสายตาของประชาชนทั่วทั้งประเทศ

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...