ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สำนักนายกฯ ชี้แจง การแต่งกายผู้เข้าร่วมพิธีทำบุญ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. เฉพาะข้าราชการแต่งชุดยังคงไว้ทุกข์เช่นเดิม
24 ก.ค. 2560

สำนักนายกฯ ชี้แจง การแต่งกายผู้เข้าร่วมพิธีทำบุญ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. เฉพาะข้าราชการแต่งชุดยังคงไว้ทุกข์เช่นเดิม

      นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีการส่งหนังสือจากสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคล กับถวายพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 2560 ซึ่งลงนามถึงส่วนราชการ ด้วยกันและมีการนำไปเผยแพร่ ยังประชาชนชนทั่วไป จนเกิดความเข้าใจที่คาดเคลื่อน จึงขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า การแต่งกายสำหรับข้าราชการทุกคนทุกวันยังคงไว้ทุกข์เช่นเดิม ไม่ได้มีการงดการไว้ทุกข์แต่อย่างใด

     สำหรับวันที่ 28 ก.ค.นี้ ที่ส่วนราชการทั่วประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตและกงสุลไทยทั่วโลก จะจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2560 ผู้ที่ไม่ใช่ข้าราชการ และเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรของหน่วยงานราชการ ขอให้แต่งกายด้วยเสื้อสีสว่าง และ ติดโบว์สีดำแสดงการไว้ทุกข์เท่านั้น ไม่ได้กำหนดให้ประชาชนทั่วไปต้องปฏิบัติตามแต่อย่างใด เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ประชาชนออกทุกข์ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 2559 แล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...