ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่สกัดกั้นมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" แต่ควรเคารพกฎหมาย
25 ก.ค. 2560

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหัวหน้าคณะรักษาคำสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประเมินผลกระทบในช่วงที่จะมีคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ว่า วันนี้อยากให้สังคมเข้าใจ หากใครเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและมีความผิดก็ต้องถูกลงโทษ หากไม่ผิดก็ไม่ถูกลงโทษ จะมาต่อต้านนอกศาลไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวเป็นห่วงประชาชนที่ไปร่วมในวันพิจารณาคดีต้องระมัดระวังด้วย หากไปร่วมแล้วเดือดร้อน ตนก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันรัฐบาลจะไม่มีการสกัดประชาชนหรือมวลชนที่มาให้กำลังใจ แต่คิดว่าทุกคนจะสกัดใจตัวเองมากกว่า ว่าไปแล้วจะได้ประโยชน์อะไร หากไปกันจำนวนมากหรือน้อยก็ไม่มีผลต่อการตัดสินคดี ซึ่งอะไรที่เป็นความขัดแย้งขอให้เบาๆ ลงในช่วงนี้ เพราะส่วนตัวเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองจึงอยากให้ประชาชนห้ามใจตนเองอย่าให้ใครชักจูง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...