ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจ ถวายพ่อหลวง
26 ก.ค. 2560

      สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด จัดกิจกรรมแห่งความจงรักภักดีและความอาลัยที่มีต่อรัชกาลที่ 9  "ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจ ถวายพ่อหลวง" จำนวน 1,089 ดอก  และจัดนิทรรศการบทบาทหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมิติใหม่ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ระหว่างวันที่ 26 และวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 2 (ฝั่งทิศเหนือ) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

     พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า เพื่อร่วมกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสนับสนุนให้ข้าราชการและประชาชนได้ถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน จึงร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยได้รับเกียรติจากดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า กรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ นำกลุ่มครูจิตอาสามาสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2560 จำนวน 4 แบบ ประกอบด้วย "ดอกดารารัตน์" "ดอกกุหลาบ" "ดอกกล้วยไม้" และ "ดอกพุดซ้อน" ซึ่งสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกำหนดให้ร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 1,089 ดอก  โดยทั้งหมดมอบให้แก่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก นำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

     พลเอก วิทวัส กล่าวเพิ่มว่า ปัจจุบันการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดินได้น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระองค์ท่านเป็นหลักปฏิบัติในการรักษาความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบผลการดำเนินงานของผู้ตรวจการแผ่นดินและบทบาทหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดินในมิติใหม่ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงจัดนิทรรศการร่วมด้วยเพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้เพิ่มเติมควบคู่กับการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...