ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“เซินกา” พัดถล่ม จ.มหาสารคาม กว่า 3 วัน 2 คืนกระทบ บ้านเรือนราษฎร พื้นที่เกษตร สิ่งสาธารณะ หนักสุดในรอบ 30 ปี
27 ก.ค. 2560

    พายุเซินกา ที่พัดถล่มจังหวัดมหาสารคาม กว่า 3 วัน 2 คืน ทำให้บ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตร สิ่งสาธารณะ ได้รับผลกระทบ จังหวัดมหาสารคาม ระดมหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัคร เข้าให้การช่วยเหลือ และเร่งฟื้นฟู

   นายพีระพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า พายุเซินกาที่พัดถล่มพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคามเป็นวงกว้าง ที่อำเภอนาดูน ตลอด 3 วัน 2 คืน เกิดน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี พื้นที่นาข้าว และที่อยู่อาศัย ประสบปัญหาน้ำท่วม ราษฎรได้รับความเดือดร้อน เทศบาลตำบลนาดูนได้เปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่บ้านเตาบ่า ตำบลนาสีนวล อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย พายุพัดบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 26 หลังคาเรือน ยุ้งฉาง 3 หลัง คอกปศุสัตว์ 1 หลัง อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยได้สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ที่อำเภอโกสุมพิสัย ระดับน้ำในแม่น้ำชีสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ฝูงลิงแสมขนสีทอง ได้รับผลกระทบ วนอุทยานโกสัมพีได้เตรียมแผนรับสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือแล้ว ส่วนเส้นทางคมนาคมต่างๆ แขวงทางหลวงมหาสารคาม แขวงทางหลวงชนบทมหาสารคาม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัคร ได้เร่งตัดแต่ง เก็บต้นไม้ที่ล้มขวางทางจราจร และเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังถนน ในพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้ง 13 อำเภอ สำหรับถนนแจ้งสนิท สายมหาสารคาม บรบือ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักลงสู่กรุงเทพมหานคร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับแขวงทางหลวงมหาสารคาม นำรถแบคโฮล ขุดตัดเปิดทางน้ำ เพื่อบรรเทาผลกระทบ แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังถนน โดยได้ติดป้ายเตือน ผู้ใช้รถ ใช้ถนนให้เพิ่มความระมัดระวัง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...