ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ต้อนรับเยาวชนโครงการแลกเปลี่ยนจากประเทศญี่ปุ่น
27 ก.ค. 2560

      นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายอากิฮิโระ โอยาอิซึ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ จังหวัดไอจิ  นำคณะเยาวชนจังหวัดไอจิ  ประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเดินทางเยือนกรุงเทพมหานครในโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนกรุงเทพมหานครกับจังหวัดไอจิ โดยมี พลตำรวจตรีภาณุรัตน์  มีเพียร  นายสมชัย  ไตรพิทยากุล  นายศุภพงษ์  กฤษณพันธุ์  ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางอณุสรา  ชื่นทรวง  ผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  ในโอกาสนี้ทางคณะได้ร่วมลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วย

      กรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนกับจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่นเป็นประจำทุกปี  หลังจากที่มีการลงนามข้อตกลงการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้จังหวัดไอจิมีกำหนดนำคณะเยาวชน อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ รวม 15 คน เดินทางเยือนกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 26 กรกฏาคม – 1 สิงหาคม 2560 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ตามกรอบความร่วมมือระหว่างจังหวัดไอจิและกรุงเทพมหานคร

      รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีการแลกเปลี่ยนเยาวชนของทั้ง 2 เมือง มาโดยตลอด ซึ่งพลตำรวจเอกอัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสำคัญในเรี่องการศึกษาของเด็กและเยาวชน และมีนโยบายที่จะสานต่อความสัมพันธ์อันดีอย่างต่อเนื่องทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยในครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ สาระ ความรู้ และความสนุกไว้ต้อนรับเยาวชน มีการศึกษาดูงานในโรงรียนของกรุงเทพมหานคร พร้อมกิจกรรมทัศนศึกษา และเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง โดยเด็กๆ จะได้พักกับครอบครัวอุปถัมภ์ เพื่อได้เรียนรู้วิถีชีวิต แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร

     ด้านนายอากิฮิโระ กล่าวขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการดูแลคณะตลอดโปรแกรม ซึ่งโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนนับเป็นการเปิดวิสัยทัศน์และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเยาวชนเป็นอย่างมาก เด็กๆ ที่ได้รับการคัดเลือกต่างตื่นเต้น และคาดหวังในการเดินทางมาแลกเปลี่ยนในครั้งนี้  โครงการนี้ถือเป็นเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดไอจิ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แลกเปลี่ยนกันทั้งทางด้านวัฒนธรรม สัมพันธภาพ รวมทั้งด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่นมากขึ้นด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...