ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ ลงนามแก้ไขระเบียบ การชัก-ประดับธงชาติ สถานที่ ยานพาหนะ ในโอกาสและวันพิธีสำคัญ เพิ่มจากของเดิมจำนวน 3 วัน
27 ก.ค. 2560

       นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงนามคำสั่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติ และธงของต่างประเทศในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2560 โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติ และธงของต่างประเทศในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559

      ในส่วนของการชักและประดับธงชาติ ณ อาคารสถานที่ ยานพาหนะ และสาธารณสถาน ในโอกาสและวันพิธีสำคัญ ประกอบด้วย 1.วันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 ม.ค. 2.วันมาฆบูชา 3.วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ วันที่ 6 เม.ย. 4.วันสงกรานต์ วันที่ 13 เม.ย. 5.วันพืชมงคล 6.วันวิสาบูชา 7.อาสาฬหบูชา 8.วันเข้าพรรษา 9.วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28-29 ก.ค. 10.วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 ส.ค. 11.วันพระราชทานธงชาติไทย วันที่ 28 ก.ย. 12.วันสหประชาชาติ วันที่ 24 ต.ค. 13.วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 และ 6 ธ.ค. และ 14.วันรัฐธรรมนูญ วันที่ 10 ธ.ค. สำหรับการชักและประดับธงในโอกาสหรือวันพิธีสำคัญอื่นๆ ให้เป็นไปตามที่ทางราชการจะประกาศให้ทราบเป็นครั้งคราว และส่วนของการชักและประดับธงในงานพิธีสำคัญอื่นๆ ตามประเพณีนิยม ให้ปฏิบัติต่อธงด้วยความเคารพ

       ทั้งนี้ เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการเพิ่มการชักและประดับธงชาติขึ้นมาอีก 3 วัน ได้แก่ วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28-29 ก.ค. และวันพระราชทานธงชาติไทย วันที่ 28 ก.ย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...