ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
อภิรดีสั่งดูแลเข้มจังหวัดที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม
30 ก.ค. 2560

           นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเร่งดูแลจังหวัดที่เกิดน้ำท่วม โคลนถล่ม จากเหตุพายุเซินกา โดยเฉพาะในภาคอีสาน เช่น นครราชสีมา  ชัยภูมิ  สกลนคร อย่างใกล้ชิด โดยห้ามไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและกักตุนสินค้า หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย   

           ขณะที่ พาณิชย์จังหวัดสกลนครได้รายงานสถานการณ์ว่าขณะนี้เกิดน้ำท่วมหนัก จากเหตุเกิดพายุฝนหนักเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน ในบริเวณทั่วไปของจังหวัด โดยเฉพาะ ในเขตเทศบาล มีน้ำท่วมขังสูง และแนวโน้ม จะสูงขึ้นจากน้ำเขื่อน ที่ปล่อยลงมา ถนนหลายสายสัญจรไม่ได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี          

            ทั้งนี้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดติดตามและรายงานสถานการณ์ รวมทั้งสำรวจความเสียหายของสินค้าเกษตร และสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...