ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"ยิ่งลักษณ์" ร่ำไห้แถลงปิดคดี
01 ส.ค. 2560

           นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงปิดคดีด้วยวาจา โดยชี้แจง6ประเด็น อาทิปฏิเสธไม่ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามข้อกล่าวหาของป.ป.ช. พร้อมย้ำนโยบายรับจำนำข้าวเป็นประโยชน์ ซึ่งการบริหารจัดการ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย อีกทั้งได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบทันทีที่ ป.ป.ช. และ สตง.แจ้งข้อพิรุธมา ส่วนการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ เป็นการทำงานของระดับผู้ปฏิบัติการ ที่มีคณะกรรมการรับผิดชอบเฉพาะโดยตรงอยู่แล้ว ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ใช้เวลา 1 ชั่วโมง30 นาที

           ขณะเดียวกัน ช่วงท้ายระหว่างแถลงปิดสำนวนคดี อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขอวิงวอนต่อศาล พร้อมร่ำไห้น้ำตานองหน้า ขอให้พิจารณาพิพากษาคดีตามข้อเท็จจริงข้อกฎหมายและพยานหลักฐานที่เข้าสู่สำนวนโดยชอบ และโดยสุจริต ไม่รับฟังการชี้นำจากฝ่ายใด ๆ แม้แต่หัวหน้า คสช. ผู้กุมชะตาและอำนาจรัฐ ที่พูดชี้นำคนในสังคมเกี่ยวกับคดี พร้อมทั้งขอความเห็นใจจากศาลให้ยกฟ้องในคดีดังกล่าว โดยยืนยันว่าโครงการรับจำนำข้าวตนในฐานะนายกรัฐมนตรี ได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรเป็นหลัก

           ทั้งนี้ ศาลได้ยกคำร้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่ขอให้ศาลส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เกี่ยวกับมาตรา 5 การใช้สำนวน ป.ป.ช. พิจารณาคดี และได้นัดฟังคำพิพากษา 25 สิงหาคมนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...