ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จ.อุบลราชธานี มอบน้ำดื่มสะอาดช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย คาด 1-2 วัน ปริมาณน้ำอาจเพิ่มสูง
02 ส.ค. 2560

      ที่ศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม ในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 12 อุบลราชธานี สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 11 อุบลราชธานี สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 11 และสวนสัตว์อุบลราชธานี ร่วมกันนำน้ำดื่มสะอาด มามอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากชุมชนท่าบุ้งมั่ง ชุมชนเกตุแก้ว และชุมชนดีงาม จำนวน 40 คน จาก 13 ครัวเรือน และคาดว่า อีกประมาณ 1 – 2 วันข้างหน้าจะมีประชาชนอพยพอีกประมาณกว่า 100 ครัวเรือน เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลเริ่มสูงขึ้น

      นายนิรันดร์ สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมใจกันนำน้ำดื่มสะอาดมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 100 แกลลอน ขนาดบรรจุแกลลอนละ 5 ลิตร รวมทั้งสิ้น จำนวน 500 ลิตร เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้บริโภคน้ำดื่มที่สะอาด และบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...