ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กกพ. ประกาศผลผ่านข้อเสนอเทคนิค FiT Bidding ก๊าซชีวภาพ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้
04 ส.ค. 2560

      นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงาน กกพ. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทก๊าซชีวภาพในแบบ Feed-in Tariff (FiT) ประเภทเชื้อเพลิงก๊าซชีวภาพ (น้ำเสีย/ของเสีย) (ระยะที่ 2) สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ด้วยวิธีการคัดเลือกโดยการแข่งขันทางด้านราคา (Competitive Bidding) เพิ่มเติมให้ครบ 10 เมกะวัตต์ ซึ่งยังไม่ครบตามเป้าหมายอีกไม่เกิน 8 เมกะวัตต์

      “ผลปรากฏว่า มีโครงการที่ผ่านการประเมินคุณสมบัติและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคในโครงการ จำนวน 2 โครงการ รวมปริมาณพลังไฟฟ้าที่เสนอขาย 3.7 เมกะวัตต์ ได้แก่ (1) โครงการบริษัท ปัตตานีมุ่งพัฒนา ไบโอแก๊ส จำกัด ปริมาณกำลังการผลิตติดตั้ง 3.0 เมกะวัตต์ ปริมาณพลังไฟฟ้าที่เสนอขาย 2.8 เมกะวัตต์ และ (2) โครงการก๊าซชีวภาพ-คู 1 (บริษัท กระบี่หยก จำกัด) ปริมาณกำลังการผลิตติดตั้ง 0.95 เมกะวัตต์ ปริมาณพลังไฟฟ้าที่เสนอขาย 0.9 เมกะวัตต์” นางสาวนฤภัทร กล่าว

      เลขาธิการสำนักงาน กกพ. เปิดเผยว่า ภายหลังระยะเวลาเปิดรับยื่นข้อเสนอขายไฟฟ้า (29-30 มิถุนายน 2560) มีผู้มายื่นข้อเสนอขายไฟฟ้าจำนวน 4 บริษัท รวม 6 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 10.9 เมกะวัตต์ คณะอนุกรรมการพิจารณาประเมินคุณสมบัติและข้อเสนอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคได้ทำการตรวจสอบคุณสมบัติและประเมินข้อเสนอด้านเทคนิคแล้วเสร็จ ปรากฏว่า มีโครงการที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก จำนวน 2 โครงการ ในส่วนโครงการที่เหลือที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เนื่องจากเอกสารข้อเสนอด้านเทคนิคไม่พร้อมและไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

     หลังจากนี้ กกพ. จะพิจารณาข้อเสนอด้านราคาในวันที่ 12 กันยายน 2560 และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกภายในวันที่ 14 กันยายน 2560 ตามลำดับ โดยกำหนดระยะเวลาให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและผู้ได้รับคัดเลือกลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ภายในวันที่ 12 มกราคม 2561 และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (SCOD) ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2562

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...