ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มติ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด "อำพล" ผิดวินัยร้ายแรง โทษถึงขั้นไล่ออก-ปลดออก ส่งผลให้ขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่งเลขาฯ กกต.
04 ส.ค. 2560

ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ไต่สวนข้อเท็จจริง นายอำพล วงศ์ศิริ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ถูกกล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ท. แต่งตั้งบุคคลดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักเลขาธิการ และ ผอ.สำนักนโยบายยุทธศาสตร์ สำนักงาน ป.ป.ท. โดยมิชอบนั้น ล่าสุด ป.ป.ช.ได้พิจารณากรณีดังกล่าวและมีมติว่านายอำพล มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงในการปฏิบัติหน้าที่อันมิชอบด้วยกฎหมาย โทษไล่ออกหรือปลดออก ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มาตรา 82(2) ประกอบมาตรา 85(7) แล้วให้ส่งรายงานมติดังกล่าวไปให้กกต.ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป 

สำหรับ นายอำพล เป็นหนึ่งในผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ทางกกต. มีมติชะลอการแต่งตั้งไว้ก่อนเพื่อรอผลการไต่สวนของ ป.ป.ช. อย่างไรก็ตาม มติชี้มูลความผิดของป.ป.ช.ในกรณีดังกล่าวส่งผลถึงการขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งเลขาธิการกกต.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...