ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คสช. น้อมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ ขณะเดียวกันเดินหน้าช่วยน้ำท่วมต่อเนื่อง พร้อมดูแลความเรียบร้อยช่วงพิจารณาคดีสำคัญ
07 ส.ค. 2560

วันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยให้ความสำคัญในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ๘๕ พรรษา  ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ ที่ทุกภาคส่วนจะร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติอย่างกว้างขวาง ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมร่วมในกิจกรรมมหามงคล  ด้วยการดูแลความสงบเรียบร้อยในภาพรวมของการจัดงาน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมในกิจกรรม เพื่อให้การจัดงานในโอกาสมหามงคลครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างามและสมพระเกียรติ ทั้งนี้ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเพื่อสืบสานพระราชปณิธานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยขอเชิญชวนร่วมใจกันปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน บนพื้นที่ส่วนบุคคล พื้นที่สาธารณะตามแต่ความสะดวก ระหว่าง ๗ สิงหาคม – ๒๐ กันยายน ๒๕๖๐ และขอเชิญชวนชมงาน “สีสันพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” ระหว่าง ๙ – ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๐ ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กทม.

สำหรับการเข้าคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสานและภาคเหนือ ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ๒ สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น 
รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานสาธารณสุขในแต่ละจังหวัดที่เกิดอุทกภัย  ได้ดำรงการดูแลประชาชนและลดผลกระทบในทุกด้าน รวมทั้งการเยียวยาตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดอย่างดีที่สุด เพื่อส่งผ่านความห่วงใยและความปรารถนาของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติให้กับประชาชน โดยขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายแล้วใน ๑๐ จังหวัดและอยู่ในระหว่างการฟื้นฟู   ส่วนในอีก ๑๐ จังหวัดยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ การช่วยเหลือส่วนใหญ่เป็นการขนย้ายสิ่งของ อำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต การเชื่อมต่อเส้นทางที่เสียหาย โดยเฉพาะใน จ.นครพนม สกลนคร หนองคาย อุบลราชธานี ขอนแก่น ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนจะร่วมกันดูแลผู้ประสบอุทกภัยจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับงานรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติด ไม้มีค่า และเงินกู้นอกระบบ ที่ล่าสุด กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ ๑ สามารถจับกุมยาเสพติดได้ถึง ๖ ล้านเม็ด  ได้ที่ ถ.สายเอเชีย อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งได้เข้าจับกุมกลุ่มอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ ได้ของกลางเป็นบัญชีเงินกู้นอกระบบถึง ๒ ล้านบาท ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ ๒ ตรวจยึดไม้กระยาเลยแปรรูป ๒๖,๖๔๗ แผ่น ได้ที่ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ นั้นเป็นผลจากการทำงานร่วมกันของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่, ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม  การจัดชุดลาดตระเวน การจัดกำลังดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ และจุดบริการประชาชน ซึ่งการดูแลความสงบเรียบร้อยในลักษณะดังกล่าวจะคงดำรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวัง  แก้ไขปัญหา  ระงับเหตุการณ์เร่งด่วน และดูแลประชาชนให้มีความปลอดภัยในทุกพื้นที่

การประชุมในวันนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้ระบุถึงภาพรวมงานรักษาความสงบเรียบร้อยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีการพิจารณาคดีสำคัญที่อยู่
ในความสนใจของสังคม ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้ร่วมกันดูแลความเคลื่อนไหวต่างๆ 
ที่เกี่ยวเนื่องกับการพิจารณาคดีได้อย่างเหมาะสม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำรงการติดตามข้อมูล  รวมทั้งเตรียมความพร้อมในเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย ภายใต้การเข้มงวดในการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...