ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯขอนแก่น เชื่อฝ่ายความมั่นคงรวบ 3 ผู้ต้องหา 2 ข้อหาหนัก ฝ่าฝืนมาตรา 112 พยายามป่วนกิจกรรมที่สำคัญ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
27 พ.ย. 2558

         เมื่อเร็วๆนี้ ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงจับกุมดำเนินคดีผู้ต้องหาที่มีความผิดเข้าข่ายมาตรา 112 ทั้งหมด 3 ราย เป็นชาว จ.ขอนแก่นทั้งหมด ประกอบด้วยอดีตข้าราชการตำรวจ อายุ 60 ปี 1 ราย และชาย อายุ 26 อีก 1 ราย ซึ่งเป็นการจับกุมล่าสุด
หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ย.2558ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาไปแล้ว 1 ราย เป็นกลุ่มเครือข่ายที่เรียกว่า ขอนแก่นโมเดล เตรียมวางแผนก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวเข้าไปสอบสวนขยายผลต่อที่กรุงเทพฯ และอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด
ผู้ว่าฯกล่าวว่า จากการประสานข้อมูลทางการข่าวพบว่าทั้งหมดมีความผิดร้ายแรงในความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ซึ่งมีโทษจำคุกสูงเกิน 3 ปี ทั้งนี้ ได้รับรายงานล่าสุดว่าผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับทราบข้อกล่าวหาและอยู่ระหว่างการดำเนินคดีของกองบังคับการกองปราบปรามแล้ว
          โดยมีพยานหลักฐานเป็นข้อความส่วนตัวในเฟซบุ๊ก ที่มีการโพสต์ข้อความเข้าข่ายฐานความผิดใน 2 ข้อกล่าวหาดังกล่าว ในลักษณะที่ข่มขู่และกล่าวอ้างถึงการเตรียมการที่จะก่อเหตุในการจัดกิจกรรมสำคัญในระดับพื้นที่ ทั้งในส่วนของจัดงานลอยกระทง, เทศกาลงานไหมนานาชาติ ซึ่งเป็นงานประจำปีของจังหวัด รวมทั้งเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
แต่ที่หนักไปกว่านั้นคือการเขียนข้อความในการที่จะพยายามก่อเหตุในการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ซึ่งเป็นการกระทำผิดต่อสถาบันอย่างชัดเจน

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...