ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.เฉลิมชัย" กำชับเร่งช่วยฟื้นฟูหลังน้ำลด
08 ส.ค. 2560

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงผลการประชุม เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ว่า ที่ประชุมไม่ได้มีการเน้นย้ำเรื่องความมั่นคงในเดือนนี้เป็นพิเศษ แต่จะมีการจับตาดูแลมวลชนที่จะมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลนัดพิพากษาในคดีจำนำข้าว วันที่ 25 สิงหาคม นี้ ซึ่งในสัปดาห์หน้า จะเชิญภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาหารือในการประเมินสถานการณ์ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดูแลหลัก พร้อมย้ำว่า สถานการณ์ขณะนี้ ไม่น่าเป็นห่วง

ส่วนกรณีที่มีการนำรถตู้ขนมวลชนมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ที่ผ่านมานั้น พล.อ.เฉลิมชัย ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ติดตามดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งหากมวลชนมีเจตนาบริสุทธิ์ใจ ที่จะมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่หากเป็นการยุยงปลุกปั่น ก็เป็นการกระทำที่ไม่น่าสมควร ซึ่งการข่าวจะมีการติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา

พล.อ.เฉลิมชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีภาพถ่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง และคดีอาญามาตรา 112 เสียชีวิตว่า ยังไม่ทราบและยังไม่ได้รับรายงานเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการติดตามต่อไป และไม่ทราบว่าการปล่อยข่าวครั้งนี้ มีการหวังผลอะไรหรือไม่

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสาน ที่ขณะนี้ มีบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐ กำลังเร่งระบายน้ำ ซึ่งกองทัพได้ส่งเรือผลักดันน้ำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยคาดว่า ประมาณ 1 สัปดาห์ น้ำจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง และสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนนั้น กระทรวงมหาดไทย เป็นแม่งานในการดูแล ซึ่งบางพื้นที่ที่น้ำลด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปรวบรวมข้อมูล และกองทัพจะจัดชุดช่างสนับสนุนการทำงานต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...