ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"สุวพันธุ์" ยังไม่ได้รับรายงานยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์"
08 ส.ค. 2560

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กรณีที่กรมบังคับคดีมีการชี้แจงการยึดทรัพย์ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการจำนำข้าวต่อศาลปกครอง ซึ่งส่วนตัวนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่คาดว่าศาลปกครองเพียงอยากรับรู้วิธีและแนวทางการทำงานของกรมบังคับคดีเท่านั้น ซึ่งทางกรมบังคับคดีก็ต้องตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งส่งรายงานมาเป็นระยะ 

ทั้งนี้ นายสุวพันธุ์ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงาเสียชีวิตในเรือนจำนั้น เป็นหน้าที่การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ซึ่งทาง DSI ต้องให้ความร่วมมือในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี ส่วนของกระทรวงยุติธรรมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงมาแล้ว และส่งผลที่ได้ให้ทางตำรวจท้องที่แล้ว ทั้งนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่มีความผิดทางวินัยในเรื่องการบกพร่องต่อหน้าที่ซึ่งเป็นคนละส่วนกับการเสียชีวิตที่เป็นคดีอาญา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...