ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชน รับสั่งให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว
08 ส.ค. 2560

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้เข้าเฝ้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน รับสั่งให้ช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ไม่ซ้ำซ้อน แก้ไขปัญหาตามพื้นที่อย่างยั่งยืน ส่วนตัวได้ทูลเกล้าฯ ไปว่า รัฐบาลได้ดำเนินโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ปัญหาอยู่ที่ประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งจะหารือในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ โดยเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงมีพระกระแสรับสั่งให้รัฐบาลทำให้ประเทศชาติและประชาชนมีความสุขทั้งการจัดระเบียบต่างๆ รวมทั้งรักษาขนบธรรมเนียมของแผ่นดินไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชมและเข้ามาท่องเที่ยว ขณะที่เรื่องภัยคุกคามต่างๆ ขอให้รักษาทรัพยากรทั้งแผ่นดินและผืนน้ำ ที่ต้องเตรียมมาตรการรองรับต่างๆ ให้ดีและเป็นสากล พร้อมให้เร่งดูแลการศึกษา ให้คนไทยมีความรู้ ทำงานได้ และมีอาชีพมั่นคง มีหลักคิดที่ถูกต้อง ช่วยกันส่งเสริมกลุ่มงานจิตอาสา โดยสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยจัดตั้งอาสาสมัครดูแลพื้นที่ ดูแลทั้งด้านความมั่นคง เพราะบางอย่างไม่สามารถรอราชการอย่างเดียวได้ ตลอดจนเน้นย้ำดูแลประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรม  

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสียพระราชหฤทัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทรงเชื่อว่าคนไทยก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกันกับพระองค์ และให้ยึดถือพระจริยวัตรและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้วที่พระองค์ได้ทำไว้ และขอให้ระลึกถึงสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ด้วย และทรงรับสั่งว่าพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...