ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จังหวัดพทลุงดำเนินการปิด 4 น้ำตกเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
08 ส.ค. 2560

ภายหลังเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมายังน้ำตกมโนราห์ใน อ.กงหรา จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ จนทำให้นักท่องเที่ยว ชาวหาดใหญ่ ที่พาครอบครัวมาเล่นน้ำตก แล้วเกิดกระแสน้ำป่าไม่สามารถขึ้นมายังบนฝั่งได้ จนชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่ ต้องช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย 

วันนี้นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด เพื่อขอปิดน้ำตก ในเขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง ประกอบด้วยน้ำตกมโนราห์ น้ำตกไพรวัลย์ ในพื้นที่ อ.กงหรา น้ำตกโตนแพรทอง น้ำตกเขาคราม ในพื้นที่ อำเภอศรีนครินทร์ ไปจนถึงวันที่ 10 สิงหาคม นี้ เนื่องจากหวั่นจะไม่ปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทามาเล่นน้ำตก แม้สภาพอากาศในพื้นที่ไม่มีกลุ่มฝนท้องฟ้าโปร่ง แต่พื้นที่ป่าต้นน้ำในเขตรักษาพันธุ์มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหวั่นจะเป็นอันตรา เลยขอปิดน้ำตกเป็นการชั่วคราว  

ในขณะที่ กลุ่มเยาวชน ที่กระโดดน้ำลงไปช่วยนักท่องเที่ยวและเด็กที่ติดอยู่ทางน้ำตกเมื่อวาน จำนวน10 คน กล่าวว่า หลังที่มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งว่ามีคนติดอยู่กลางน้ำตก ก็วิ่งไปดู เห็นเด็กกำลังและผู้ใหญ่ กำลังร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้รีบถอดเสื่อผ้า แล้วกระโดดลงไปช่วย เพราะน้ำกำลังมาแรงและมีระดับที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งให้เพื่อนรีบวิ่งไปหาเชือกมาต่อให้ยาวและช่วยกันผูกกับต้นไม้ ก่อนที่จะทยอยนำเด็กและผู้ใหญ่ขึ้นมายังฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งสุวัฒน์ เล่าตอนแรกใจหาย แต่นึกว่าถ้าปล่อยให้เด็กจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาพ่อแม่จะรู้สึกอย่างไร พวกตนจึงรีบลงไปช่วยโดยไม่คิดชีวิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...