ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบทุนประกอบอาชีพผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดภาคใต้ตอนล่าง
08 ส.ค. 2560

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธีฯ มอบทุนประกอบอาชีพให้แก่ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยมีผู้เข้ารับทุนฯ ครั้งนี้ จำนวน 93 ราย จากองค์กรภาคประชาชนที่ขอรับทุนสงเคราะห์ 14 องค์กร ณ โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อให้โอกาสผู้ผ่านการบำบัดรักษานำทุนไปประกอบอาชีพที่สุจริต สามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวให้มีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ซึ่งมีผู้ที่ได้รับทุนประกอบอาชีพแล้ว จำนวน 1,548 ราย สำหรับในปี 2560 ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง มีผู้รับทุนฯ รวม 93 ราย รายละประมาณ 20,000 บาท

จากนั้น เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้มอบนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับการทำงานยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กับเจ้าหน้าที่สมาคมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นภาคประชาชน ที่ทำงานด้านการป้องกันยาเสพติดร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. มาตั้งแต่ปี 2547

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...