ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ชาวพาณิชย์ร่วมใจ จัดกิจกรรมขายของรัก ปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
08 ส.ค. 2560

 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบเป็นอันมาก ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ก็ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้มาอย่างต่อเนื่อง และในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังจะมีกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ภายใต้ชื่องานขายของรัก ปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยจะเชิญชวนให้ข้าราชการและบุคลากรของกระทรวงพาณิชย์ร่วมบริจาคของใช้ส่วนตัวหรือของสะสม อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ภาพเขียน และของตกแต่งบ้าน เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ และจะได้นำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 15-17 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา9.00 – 16.00 น. ณ บริเวณตลาดนัดกระทรวงพาณิชย์

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม) เวลา 8.30 น. ณ กระทรวงพาณิชย์ จะได้มีพิธีปล่อยขบวนรถคาราวานขนเครื่องอุปโภคบริโภคออกไปเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และมหาสารคราม สำหรับสิ่งของที่จะถูกส่งไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ จะเป็นสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง นม UHT บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และซ๊อสปรุงรส เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...