ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นิเทศงานและตรวจติดตามการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จ.ชลบุรี
09 ส.ค. 2560

นายวรานนท์ ยิ้มมงคล ปลัดจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานประชุมการนิเทศงานและตรวจติดตามการป้องกันและปรามปราบการค้ามนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครอง กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครอง จ.ชลบุรี และปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานค้ามนุษย์ของทุกอำเภอ โดยคณะนิเทศงานจากสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำโดย นายฉัตรชัย พลสังข์ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองสิทธิ ได้ตรวจติดตามการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมีการหารือแนวทางการทำงานและรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง ตลอดจนบรรยายและให้คำแนะนำข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

จากนั้นคณะฯได้ตรวจเอกสารการรายงานผลดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ตามแนวทาง 8 มาตรการ ที่ มท. กำหนด และผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด "ร้อยละความสำเร็จของการตรวจสถานประกอบการและจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันการค้ามนุษย์" ของ ทปค.จ.ชลบุรี พบว่าดำเนินการอย่างถูกต้องและครบถ้วน

15.00 น. คณะนิเทศงานได้ตรวจติดตามฯ ณ ที่ทำการปกครอง อ.ศรีราชา โดยได้ตรวจเอกสารการดำเนินงานตามตัวชี้วัดฯ พบว่าดำเนินการอย่างถูกต้องและครบถ้วน โดยได้เสนอแนะให้มีการจัดเก็บรวบรวมเอกสารหลักฐานให้เป็นระบบ เพื่อการส่งต่อข้อมูลที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

20.00 น. คณะนิเทศงานได้ร่วมสังเกตการณ์การปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายปกครอง อ.ศรีราชา นำโดยนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา, นายภควัต ขันธหิรัญ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และ น.ส.นริศรา ทิพยางกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และปลัดอำเภอและสมาชิก อส. อ.ศรีราชา ออกตรวจสถานประกอบการที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ ในพื้นที่บริเวณศรีราชานคร และ ต.บ่อวิน ผลการตรวจในครั้งนี้ไม่พบว่าพฤติการณ์แสวงหาประโยชน์ทางเพศ บังคับใช้แรงงาน หรือมีพนักงานอายุต่ำกว่า 18 ปีแต่อย่างใด พบเพียงพนักงานไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน เจ้าพนักงานจึงทำการเปรียบเทียบปรับ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชนฯ จำนวน 15 คน ทั้งนี้ เจ้าพนักงานยังได้เน้นย้ำมาตรการในการป้องปรามการค้ามนุษย์ของ มท. และได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ พนักงาน และนักท่องเที่ยวทราบเกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ โดยขอให้ช่วยกันกวดขันสอดส่องดูแลไม่ให้มีการค้ามนุษย์ในพื้นที่ พร้อมติดป้ายรณรงค์ "ยุติการค้ามนุษย์" ไว้ในสถานที่ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...